Thực hiện kế hoạch tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp tiểu học năm học 2022-2023 của Phòng GD&ĐT quận Lê Chân, chiều ngày 6/10/2022 Trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp quận: “Dạy học phát triển năng lực học sinh trong môn Toán lớp 3 chương trình GDPT 2018”.
Tới dự chuyên đề
có:
- Đ/c Bùi Thị Ngọc Quyên - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Lê Chân.
- Đ/c Bùi Thị Vân Hiền - Chuyên viên Phòng GD&ĐT quận Lê Chân.
Cùng đại diện BGH, GV lớp 3 của các trường tiểu học trong toàn quận.
Chuyên đề được thể nghiệm qua bài 12: Bảng nhân 9, bảng chia 9 ( tiết 2) do cô giáo Phạm Thị Thủy – Khối trưởng khối 3 của trường Tiểu học Trưng Vương thực hiện.
Chuyên đề đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh. Giáo viên sử dụng linhn hoạt các hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào trong giảng dạy phù hợp với mọi đối tượng học sinh của lớp. Việc tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng trực quan trong các tiết học vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.
Sau tiết dạy, đồng chí Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Song An, trình bày Báo cáo đề dẫn chuyên đề. Trong báo cáo đề dẫn đồng chí đã chỉ rõ những việc chỉ đạo chuyên môn của nhà trường đồng thời giới thiệu với các đồng nghiệp cách vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy môn Toán lớp 3 chuong trình GDPT 2018 của nhà trường.
Trong phần Hội thảo rút kinh nghiệm sau chuyên đề, dưới sự chủ tọa của lãnh đạo, chuyên viên phụ trách bậc tiểu học - Phòng GD&ĐT, các cán bộ quản lý và GV tham dự Chuyên đề đã có những nội dung trao đổi hết sức thiết thực, bổ ích, học hỏi những cách làm hay, rút ra cho mình những bài học sinh động khi triển khai dạy học môn Toán lớp 3 chương trình GDPT 2018” đảm bảo chất lượng, đáp ứng mục tiêu của môn học theo hướng đổi mới.
Tiết dạy đã được các đồng nghiệp trong quận nhận xét, đánh giá cao về tính sáng tạo trong đổi mới phương pháp, hình thức dạy học nhằm hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Việc sử dụng đồ dùng dạy học, kết hợp các kĩ thuật dạy học tích cực và kĩ năng giao tiếp của cô giáo đã tạo cho không khí giờ học diễn ra tự nhiên, gần gũi, vui vẻ, thân thiện và hiệu quả; HS được trao đổi, tương tác tốt với GV và các bạn trong các hoạt động của tiết học.